Future ใน Binance กับ Future ในตลาด Tfex ต่างกันมั้ยครับ – Pantip

Future ใน Binance กับ Future ในตลาด Tfex ต่างกันมั้ยครับ สิ่งที่แตกต่างกันมีอะไรบ้างครับ ใน Binance ถ้าโดนบังคับปิด จะต้องตามใช้หนี้มั้ยครับ

Source: Future ใน Binance กับ Future ในตลาด Tfex ต่างกันมั้ยครับ – Pantip

Future ใน Binance กับ Future ในตลาด Tfex ต่างกันมั้ยครับ
สิ่งที่แตกต่างกันมีอะไรบ้างครับ
ใน Binance ถ้าโดนบังคับปิด จะต้องตามใช้หนี้มั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 3

ผมว่า Futures ของ Binance ดีกว่าครับ

อย่างแรกคือสามารถเลือก leverage ได้เอง มีให้เลือกตั้งแต่ 1 – 125เท่า และสองคือสามารถกำหนดวงเงินขาดทุนสูงสุดต่อการเทรดรอบนั้นๆโดยการแยก wallet เมื่อขาดทุนถึงวงเงิน(liquidate) จะทำการปิดสถานะให้เองทำให้เราไม่ต้องเป็นหนี้โบรค ทั้งสองอย่างนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถวาง money mangement หรือวางแผนในการเทรดได้ง่ายกว่า อีกอย่าง BTC/ETH ก็มีสภาพคล่องที่สูงเนื่องจากมีนักลงทุนมากมายจากทั่วโลกเข้ามาเทรดทำให้การเคลื่อนไหวทางราคาดีกว่า โดยเฉลี่ยในหนึ่งสัปดาห์สามารถสวิงได้ถึง 15% ค่าความผันผวนขนาดนี้สามารถเลือกเทรดด้วยจำนวน position น้อยๆแต่ได้ผลตอบแทนสูง เมื่อใช้เงินลงทุนน้อยลงความเสี่ยงก็จะต่ำไปด้วย เหมาะสำหรับสายเก็งกำไรที่เข้ามาเล่นรอบมากๆ

ส่วน Tfex ของไทยนอกจาก leverage ที่สูงถึง 200เท่า ถ้าเกิดผิดทางแล้วปิดสถานะไม่ทันโดนบังคับขายต้องหาเงินส่วนเกินจาก EE ที่ติดลบมาใช้หนี้ให้กับทางโบรคด้วย และทุกวันนี้ตลาดหุ้นบ้านเราค่อนข้างซบเซาราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบเกินไป ยากต่อการคาดเดาทิศทางหรือกำหนดทิศทาง trend following หากต้องการผลตอบแทนสูง บีบให้ต้องเพิ่ม positions ในการเทรดในแต่ละรอบ และที่ตามมาคือความเสี่ยงในการลงทุนจะเพิ่มมากขึ้นตาม

เมื่อดูจากสัปดาห์ล่าสุด Tfex S50 Futures สวิง High-low แค่ 1.5% ส่วน BTC ได้สูงถึง 9% พอเทียบกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์คุณจะเห็นโอกาสในการทำกำไรที่มากกว่า ถ้าเทรดใน Future Binance จะใช้เงินแค่ 10%ของที่จะใช้เทรดกับ Tfex แต่จะมีโอกาสได้ผลตอบแทน(กำไร-ขาดทุน)ที่เกือบจะเท่ากัน เรียกว่าลงเงินน้อยกว่าแต่ได้กำไร-ขาดทุนเท่ากัน

ผมเทรด BTC Futures ใน Binance มาเกือบ 2ปี โดน liquidate ไปไม่ต่ำกว่า 20ครั้งแต่กระเป๋าหลักยังโตได้ถึง 3เท่าตัว

***สำหรับผม เงิน 1 บาทก็เท่ากับ 1 บาท เทรดที่ไหนให้ผลตอบแทนสูงและปลอดภัยกว่าควรเลือกที่นั่น
แก้ไขข้อความเมื่อ 18 ชั่วโมงที่แล้ว

สมาชิกหมายเลข 1533125
23 ชั่วโมงที่แล้ว
สมาชิกหมายเลข 856915 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1533125 ทึ่ง

Leave a Comment